รู้จัก สายรัด PP-Strapping Band / สายรัด PET
สายรัดพีพี (PP-Strapping Band)

เป็นสายรัดที่นิยมใช้ในการอุตสาหกรรม และงานขนส่งบรรจุภัณฑ์ที่ต้องการความแข็งแรง

         ผลิตจากพลาสติกชนิด โพลีพรอพีลีน (Polypropylene: PP) ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษ คือ คงตัวไม่คืนรูป จึงทนต่ออากาศร้อน และสารเคมีหลายชนิด อีกทั้งทนต่อแรงกระแทก และแรงดึงสูง

ด้วยคุณภาพดีจึงนิยมนำมาผลิตเป็นกล่องหรือตลับสินค้า กระเป๋า เครื่องใช้สำนักงาน อุปกรณ์ติดรถยนต์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ วัสดุอุตสาหกรรม รวมถึงสายรัดบรรจุภัณฑ์

สายรัดเพ็ท (PET-Strapping Band)

เป็นสายรัดที่นิยมใช้ในการอุตสาหกรรมเช่นกัน แต่ด้วยลักษณะของวัสดุซึ่งผลิตจาก โพลีเอทิลีน เทเรฟทาเลต (Poly Ethylene Terephthalate) ซึ่งมีความแข็ง ทำให้เหมาะเป็นพิเศษกับงานบรรจุภัณฑ์บางประเภท ที่ต้องการความแข็งแรง แต่ตัดความยืดหยุ่นทิ้งไป นอกจากนี้ยังทนต่ออากาศร้อนได้ดี และทนต่อแรงดึงสูงมาก

เราเชี่ยวชาญด้านการผลิต ‘สายรัดอุตสาหกรรม’

           พ.ศ. 2535 บริษัท วรกุลชัย แพ็คเกจ ซีล จดทะเบียนดำเนินกิจการ โดยเริ่มต้นจากการผลิต ‘สายรัดอุตสาหกรรม’ เป็นผลิตภัณฑ์แรก เนื่องจากเล็งเห็นถึงตลาดที่เติบโตของผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้

เราพัฒนางานให้ครบวงจรขึ้น โดยต่อยอดกิจการนำเข้า ‘เครื่องรัดกล่องกึ่งอัตโนมัติ’ จากบริษัท CHALI บริษัทผลิตเครื่องรัดกล่องที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไต้หวัน ใน 2 ปีต่อมา เพื่อเพิ่มบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้าอย่างครบวงจรมากขึ้น และด้วยจุดมุ่งหมายในการพัฒนาศักยภาพอย่างไม่หยุดนิ่ง

           ด้วยตลาดการใช้สายรัดอุตสาหกรรมในงานบรรจุภัณฑ์ยังคงเติบโตต่อเนื่อง พ.ศ. 2551 บริษัท วรกุลชัย แพ็คเกจ ซีล จึงขยายกำลังการผลิตสายรัดอุตสาหกรรมให้ตอบโจทย์ความต้องการที่เติบโตของตลาด โดยก่อตั้งโรงงานผลิตสายรัดอุตสาหกรรม และเส้นพลาสติกสาน ณ อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม

อีกทั้งพัฒนาต่อยอด ‘เส้นพลาสติกสาน’ เพื่องานฝีมือ ที่กำลังได้รับความสนใจจากตลาดสินค้าหัตถกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็ว