เครื่องปิดฝาแก้ว

“เครื่องปิดฝาแก้ว” ทำงานอย่างไร มีกี่รูปแบบ

เครื่องปิดฝาแก้ว

ปัจจุบัน​ความ​นิยมในการสั่งและจัดส่งอาหารรูปแบบ​เดลิเวอรี่มีเพิ่มมากขึ้น ซึ่ง​หนึ่งในหัวใจสำคัญของการจัดส่งรูปแบบ​นี้คงหนีไม่พ้น บรรจุภัณฑ์อาหารที่แน่นหนา ปลอดภัย​ และสามารถ​ส่งสินค้าถึงมือผู้รับโดยไม่รั่ว หรือหกเลอะเทอะไปเสียก่อน ในบทความ​นี้เราจึงจะพามารู้จักกับ “เครื่องปิดฝาแก้ว” หนึ่งในตัวช่วยที่จะทำให้การขนส่งเมนูเครื่องดื่มของคุณสมบูรณ์แบบ​มากที่สุด

ลองมาดูไปพร้อม​ๆ​ กันว่า ปัจจุบันมี​เครื่องปิดฝาแก้วแบบไหนบ้าง และแต่ละแบบมีการทำงานที่แตกต่าง​กัน​อย่างไร​

ประเภท​ของเครื่องปิดฝาแก้ว

เครื่องปิดฝาแก้ว สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 รูปแบบ ตามวิธีการใช้งาน ดังนี้

1.เครื่องปิดฝาแก้วแบบใช้มือโยก 

สำหรับเครื่องปิดฝาแก้วประเภทนี้เหมาะสำหรับร้านค้าที่มีขนาดเล็ก หรือร้านที่เพิ่งเริ่มเปิดกิจการใหม่ เนื่องจากผู้ขายจำเป็นต้องเข้ามาใช้งานทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การดันแก้วเข้าไป ใช้มือโยกเพื่อปิดซีลฝาแก้ว และหมุนฟิล์มด้วยตัวเอง ดังนั้นหากเป็นฟิล์มที่มีโลโก้หรือลวดลาย และผู้ใช้งานหมุนไม่ตรงรอยฝาแก้ว ก็อาจทำให้ลายเอียงหรือคลาดเคลื่อนจากตำแหน่งที่ควรจะเป็นได้ ซึ่งในส่วนนี้ผู้ขายอาจแก้ปัญหาได้โดยการเลือกใช้ฟิล์มใสแบบไม่มีลวดลายแทน

2.เครื่องปิดฝาแก้วแบบกึ่งอัตโนมัติ

เครื่องซีลฝากแก้วแบบกึ่งอัตโนมัตินี้ มีลักษณะการทำงานที่คล้ายคลึงกับเครื่องปิดฝาแก้วแบบใช้มือโยก คือผู้ใช้งานจะต้องดันแก้วเข้าไปด้วยตัวเอง แต่เพิ่มความสะดวก​สบายมาก​ขึ้นกว่าโดยมีเซนเซอร์คอยทำการหมุนฟิล์ม ​หรือซีลแก้วให้ ซึ่ง​สำหรับ​เจ้าของร้าน ซึ่งหากคุณเป็นผู้เริ่มต้นทำธุรกิจ​ที่มีงบประมาณ​มากขึ้น แนะนำให้ใช้เครื่องประเภทนี้จะดีกว่า

3.เครื่องปิดฝาแก้วแบบอัตโนมัติ

เครื่อง​ปิดฝา​แก้ว​ประเภท​นี้ตัวเครื่องจะทำงานแบบ​อัตโนมัติ​ด้วยตัวเองในทุกขั้นตอน เพียงเราวางแก้วลงไปในจุดที่กำหนดไว้เท่านั้น โดยเครื่องจะเริ่มต้นดันแก้วเข้าไป จากนั้นจึงหมุนฟิล์ม​ให้ตรง ซีลฟิล์มลงบนแก้ว และดันแก้วออกมาให้โดยอัตโนมัติ​ ทำให้เหมาะกับร้านขนาดใหญ่ หรือร้านแฟรนไชส์​ที่มีออร์เดอร์​จำนวนมาก และต้องการความรวดเร็วในการปิดฝาแก้ว

เครื่องปิดฝาแก้วแบบอัตโนมัติ

ธุรกิจ​ที่เหมาะกับการใช้งาน​เครื่อง​ซีลฝาแก้ว

เครื่องปิดฝาแก้วนั้นเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่จะส่งมอบและสร้างประสบการณ์​ที่ดีของ​ผู้บริโภค​ต่อผลิตภัณฑ์​ของเรา​ ทั้งในแง่ความสะอาด ความสะดวก​สบาย​ และความปลอดภัย​ ลองมาดูกันว่า มีธุรกิจประเภท​ไหนบ้างที่เหมาะกับการใช้งาน​เครื่อง​ซีลฝาแก้ว

ร้านเครื่องดื่ม

ใช้สำหรับ​ปิดผนึกแก้วใส่เครื่องดื่มทั้งชา กาแฟ หรือเมนู​ที่เราคุ้นหู​คุ้นตา​ดีอย่างชานมไข่มุก ซึ่งเราสามารถ​ใช้เครื่องปิดฝาแก้วได้กับเครื่องดื่ม​ทุกรูปแบบ​ทั้งร้อนและเย็น เพื่อให้ผู้ดื่มมั่นใจได้ว่าเครื่องดื่มจะไม่หกเลอะเทอะในระหว่างขนส่ง

ร้านขายน้ำผลไม้และร้านน้ำปั่น

ดึงดูดลูกค้าที่ใส่ใจสุขภาพและตอกย้ำความมุ่งมั่นในเรื่องสุขอนามัยด้วยการใช้เครื่องปิดฝาแก้ว เพื่อช่วยคงความสะอาด สดใหม่ ให้กับน้ำผลไม้และน้ำปั่นได้เป็นอย่างดี

ร้านไอศกรีม

การใช้เครื่องซีลฝาแก้วปิดผนึกภาชนะที่บรรจุไอศกรีม หรือขนมแช่แข็ง จะช่วยรักษาความช่วยเพิ่มสมบูรณ์ของผลิตภัณฑ์ และช่วยให้ผู้ผลิตสามารถบรรจุซ้อนในถ้วยได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

เครื่องซีลฝาแก้วปิดผนึกภาชนะ

ร้านขนมหวาน

เพราะเครื่องปิดฝาแก้วมีส่วนช่วยรักษาความสะอาดและคงรสชาติของขนมหวานไว้ได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงยังป้องกันการหกเลอะเทอะเหมาะกับการเลือกซื้อกลับบ้านหรือส่งเดลิ​เวอรี่อีกด้วย ซึ่งขนมหวานในที่นี้นั้นสามารถใช้ได้ทั้งขนมไทยอย่าง ลอดช่อง บัวลอย เฉาก๊วย​ หรือขนมฝรั่งอย่างทีรามิสุ พุดดิ้ง คัสตาร์ด​ก็ได้เช่นกัน

ร้านอาหารแบบเดลิเวอรี่

สำหรับ​ร้านอาหาร​แบบเดลิ​เวอรี่​สามารถ​ใช้เครื่องปิดฝาแก้ว​ในการซีลถ้วยเมนูต่างๆ เข่น ซุป สลัด เครื่องเคียง ซอส หรือน้ำจิ้ม​ เพื่อลดการหกเลอะเทอะหรือรั่วไหลระหว่างการขนส่ง

สรุป

เครื่องปิดฝาแก้ว เป็น​หนึ่งในตัวช่วยที่ทำให้เมนูเครื่องดื่มหรืออาหารที่มีลักษณะ​เป็นของเหลวไม่หกเลอะเทอะ​ก่อนถึงมือผู้บริโภค​ เราสามารถแบ่งเครื่องปิดฝาแก้วออกเป็น 3 รูปแบบ ทั้งแบบใช้มือโยก แบบกึ่งอัตโนมัติ และแบบอัตโนมัติ โดยเจ้าของ​ธุรกิจ​สามารถ​เลือกใช้เพื่ออำนวยความสะดวก​ในการจัดส่งสินค้าได้ตามความเหมาะสม ขึ้นอยู่กับงบประมาณและปริมาณ​การผลิตของร้านแต่ละร้าน


นอกจาก​นี้การเลื​อก​ซื้อ​เครื่องปิดฝาแก้ว ผู้ประกอบการ​ยังควรพิจารณาถึงแหล่งซื้อขายเครื่องจักรที่มีการรับรองมาตรฐาน และเชื่อถือได้ และ Worakulchai เรามีเครื่องปิดฝาแก้วหลากหลายรูปแบบที่ได้มาตรฐาน พร้อมทั้งทีมที่ปรึกษาการขายและแนะนำสินค้าที่เหมาะสมกับร้านค้าของคุณ