สายรัดกล่องคุณภาพวรกุลชัย

[เคล็ดลับ] สายรัดกล่อง ใช้งานอย่างไรให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

ตัวอย่างการรัดกล่อง

หนึ่งอุปกรณ์สำคัญ​ในอุตสาหกรรมหลาย ๆ ประเภท ที่ขาดไม่ได้ในการขนส่ง หรือเคลื่อนย้ายสินค้า​ก็คือ “สายรัดกล่อง” เพื่อ​ช่วยป้องกันความเสียหายของบรรจุภัณฑ์​ในขณะขนส่งได้เป็นอย่างดี แต่เราจะใช้สายรัดอย่างไรให้เหมาะสม ​และเกิดประสิทธิภาพ​มากที่สุด มาทำความรู้จักกับสายรัดกล่องในบทความ​นี้กันเลย

สายรัดกล่องพลาสติกดีกว่าอย่างไร? 

สายรัดพลาสติก เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มความแน่นหนาให้กับสินค้า ไม่ให้ร่วงหล่นหรือหลุดกระจาย ในขณะขนส่งหรือเคลื่อนย้าย ซึ่งสายรัดกล่องแบบพลาสติกนั้นมีข้อดีคือ ความแข็งแรงทนทาน และรองรับน้ำหนักสินค้าได้มาก จึงสามารถรับแรงดึง แรงกระแทกได้ดี ไม่ฉีกขาดง่ายเหมือนเชือกธรรมดา นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งรัดตัวสินค้า รัดกล่อง หรือแม้แต่รัดพาเลทสินค้าขนาดใหญ่ ก็ได้เช่นกัน

เลือกประเภทสายรัดกล่องอย่างไรให้เหมาะกับ​การใช้งาน

การใช้สายรัดกล่องให้มีประสิทธิภาพ​และตอบ​โจทย์​การใช้งานมากที่สุดนั้น เราแนะนำให้เลือกใช้สายรัดกล่องให้ถูกประเภทที่เหมาะสมกับงาน รวมถึง​ขนาดและน้ำหนักของบรรจุภัณฑ์​แต่ละแบบ

สายรัดกล่องสามารถแบ่งออกได้หลากหลายประเภทตามวัสดุที่ใช้ในการผลิต โดยสายรัดแต่ละประเภทก็จะมีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไป

วิธีการรัดกล่อง

สายรัดกล่อง ที่นิยมใช้กันอย่างทั่วไป สามารถ​แบ่งได้ 3 ประเภท​ใหญ่​ ๆ ดังนี้

  1. สายรัดพลาสติก PP

สายรัดพลาสติก PP เป็นสายรัดที่ผลิตจากเม็ดพลาสติก พอลิโพรไพลีน (Polypropylene) มีคุณสมบัติ​ในเรื่องน้ำหนักเบา และสามารถ​ทนความร้อนได้สูง แต่มีความแข็งแรง​อยู่​ในระดับปานกลาง และมีความยืดหยุ่นค่อนข้างน้อย​ จึงเหมาะสำหรับการรัดกล่อง หรือสินค้าทั่วไป ที่มีน้ำหนักไม่มากนัก​ นอกจากนี้ยังสามารถ​ใช้​เพื่อเสริมความแข็งแรงให้กับสินค้าประเภท​อื่น ๆ ที่มีน้ำหนักเบาได้ด้วยเช่นกัน

สายรัดกล่องวรกุลชัยคุณภาพดี

สำหรับสายรัดกล่องพลาสติก PP นี้สามารถ​ใช้ได้กับเครื่องรัดกล่องหลากหลายประเภท ดังนี้

  • เครื่องรัดสายพลาสติกแบบมือโยก 
  • เครื่องรัดสายพลาสติกระบบลม​ 
  • เครื่องรัดสายพลาสติกระบบแบตเตอรี่​ 
  • เครื่องรัดกล่องอัตโนมัติ 
  1. สายรัดพลาสติก PET

สายรัดกล่องพลาสติก PET หรือ​‍สายรัดโพลีเอสเตอ​ร์ มีความโดดเด่นเรื่องความแข็งแรง สามารถทนต่อแรงยืด แรงดึง แรงกระแทก และแรงเสียดสี รวมถึงทนต่อสภาพอากาศร้อนและชื้นได้เป็น​อย่างดี​ ดังนั้นสายรัดแบบโพลีเอสเตอร์จึงเหมาะสำหรับการใช้งานกับสินค้าที่มีขนาดใหญ่และหนักมาก

โดยเครื่องมือที่สามารถใช้ได้กับสายรัดพลาสติก PET จะเป็น  เครื่องรัดสายพลาสติกระบบแบตเตอรี่ เครื่องรัดสายพลาสติกระบบลม และเครื่องรัดสายพลาสติกแบบมือโยกในบางรุ่น

  1. สายรัดแบบไนลอน

สายรัดกล่องแบบไนลอน จัดเป็นสายรัดที่มีความทนทานมากที่สุด มีความยืดหยุ่นสูง ทนต่อการกดทับ การกระแทก และการฉีกขาดได้ดี จึงเหมาะสำหรับการรัดกล่องสินค้าที่มีมูลค่า หรือการรัดบรรจุภัณฑ์​สินค้าที่มีน้ำหนักมาก

เชือกรัดกล่อง

วิธีดูแลและเก็บรักษาสายรัดพลาสติก

นอกจากการเลือกใช้งานสายรัดกล่องตามประเภทการใช้งานและน้ำหนักของบรรจุภัณฑ์​แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามก็คือการดูแลและ​จัดเก็บสายรัดอย่างถูกต้อง เพื่อให้เราสามารถใช้งานสายรัดได้เต็​มประสิทธิภาพ​มากที่สุด ดังนี้​

  1. ม้วนเก็บสายรัดให้เรียบร้อย​

หลังจากใช้งานสายรัดกล่องเสร็จเรียบร้อยแล้ว ควรทำการม้วนเก็บปลายสายรัดและมัดให้เรียบร้อย เพื่อให้สะดวกต่อการขนย้าย และจัดเก็บได้อย่างเป็นระเบียบ

  1. วางสายรัดให้ห่างจากความร้อน

เมื่อ​ไม่​ใช้งานสายรัด ควรจัดเก็บให้เป็นที่เป็นทาง​ โดยหลีกเลี่ยง​การวางสายรัดไว้บนเครื่องจักรที่มีความร้อนสูง เพื่อป้องกันสายรัด เสียหายจากการแตก บิด หรืองอ

  1. จัดเก็บ​สายรัดให้เป็น​ระเบียบ

สถานที่เก็บสายรัดพลาสติกควรเก็บไว้ในที่ร่ม ไม่อับชื้น และไม่ควรให้ตากแดดเป็นเวลานาน เพื่อให้สายรัดพลาสติกมีคุณภาพการใช้งานนานขึ้น

สายรัดพลาสติกวรกุลชัย

สรุป

การเลื​อก​ซื้อ​สายรัดกล่องให้เหมาะสม​กับการใช้งาน​นั้น นอกจากจะต้องพิจารณา​ถึงหีบห่อและขนาดสินค้าเป็นหลักแล้ว การเลือกซื้ออุปกรณ์สายรัดกล่องจากแหล่งซื้อที่ได้รับการรับรองคุณภาพก็เป็นอีกปัจจัย​หนึ่ง​ที่​ไม่ควร​มองข้าม ​ Worakulchai เรามีสายรัดกล่องคุณภาพดี มาตรฐานระดับสากล​ และตอบโจทย์​การใช้งานที่หลากหลาย​ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ทีมงานที่มีความรู้ ความสามารถในการปรึกษาและแนะนำสินค้าให้เหมาะสมกับธุรกิจ​ของคุณ

ติดต่อสอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้า ได้ที่

Line ID : https://lin.ee/1aonmwn4K

Page Facebook : https://www.facebook.com/worakulchaipackaging

Call : (02)-8685870-5 ต่อ 121-127 หรือ 080-976-6454

E-Mail : sale@worakulchai.com